Tin tức

Gậy đánh golf có cấu tạo như thế nào?

Gậy đánh golf có cấu tạo như thế nào? Tại sao các golfer cần biết về cấu tạo của gậy đánh golf? Ở đâu bán bộ gậy golf uy tín, giá rẻ nhất Hà Nội hiện nay? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp nhanh chóng sau khi các bạn theo dõi bài viết sau đây.

Gậy đánh golf có cấu tạo như thế nào?

Gậy golf có cấu tạo gồm 3 bộ phận

Gậy golf có cấu tạo gồm 3 bộ phận

Bạn là một golfer vừa mới tập chơi, chưa quá thành thạo kỹ thuật? Hay đã là một golfer chuyên nghiệp, thường tạo ra những cú swing tuyệt đẹp không thể rời mắt? Dù bạn là một golfer như thế nào cũng đều cần một bộ gậy đánh golf chất lượng, chắc chắn.  

Trước tiên chúng ta cùng đi tìm hiểu một cây gậy đánh golf có cấu tạo như thế nào mà có thể giúp bạn tạo ra những cú swing tuyệt vời như thế nhé!

Theo tiêu chuẩn quốc tế, dù có khác nhau về thương hiệu hay màu sắc thì mỗi một cây gậy đánh golf đều phải bao gồm 3 bộ phận cơ bản, đó là tay cầm (Grip), cán gậy (Shaft) và đầu gậy (Club Head).

Cụ thể từng bộ phận sẽ có những đặc điểm như sau:

Tay cầm của gậy golf

Tay cầm gậy golf đa dạng về chất liệu, kiểu dáng

Tay cầm gậy golf đa dạng về chất liệu, kiểu dáng

Tay cầm thường dài khoảng 10 inch, đây là bộ phận cực kỳ quan trọng đối với các cú swing bay lượn tuyệt đẹp của golfer. Thực tế khi chơi, tay cầm chính là bộ phận kết nối giữa bàn tay người chơi với gậy đánh golf. Cũng chính vì ý nghĩa kết nối này mà tay cầm của gậy golf cũng được thiết kế với đa dạng màu sắc, kiểu dáng và kích thước. 

Tay cầm của gậy đánh golf có thể được làm từ polime, cao su hoặc da cao cấp. Đặc biệt để tăng cường mức độ ma sát cũng như khả năng cầm chắc cây gậy trong tay của golfer, nhà sản xuất thường thiết kế tay cầm dưới dạng tròn, có cạnh nổi hoặc có nhiều họa tiết, hoa văn nổi. 

Như thế không chỉ giúp cây gậy đánh golf trông thật đẹp mắt, thời thượng mà còn phù hợp với tính cách, sở thích của từng golfer khác nhau. 

Cán gậy golf

Cán gậy chắc chắn dành cho những bắp tay chắc khỏe

Cán gậy chắc chắn dành cho những bắp tay chắc khỏe

Cú đánh của bạn có đạt được hiệu quả như mong đợi hay không phần lớn phụ thuộc vào bộ phận cán gậy này. Tuy đều là cán gậy nhưng trên thị trường hiện nay, xuất hiện nhiều loại cán gậy và chúng được phân biệt với nhau thông qua chất liệu.

Các loại chất liệu dùng để làm cán gậy golf nhiều nhất là thép, than chì và sợi carbon. Trong đó loại cán gậy được làm bằng thép có trọng lượng lớn hơn nhiều so với 2 loại còn lại. Và thường được các golfer chuyên nghiệp ưu tiên lựa chọn vì chúng có thể giúp người chơi tạo ra những cú đánh xa hơn và dễ cảm giác bóng hơn.

Còn những người mới tập đánh golf hoặc chưa thành thạo các kỹ năng cơ bản thường có xu hướng lựa chọn những cán gậy làm bằng chất liệu carbon. Vì loại cán gậy này có trọng lượng khá nhẹ, phù hợp với điều kiện sức khỏe của hầu hết người chơi. Tuy nhiên loại cán gậy này lại có giá thành cao hơn các loại cán khác. Chính vì thế sẽ khiến các golfer cân nhắc thật kỹ trước khi mua.

Ngoài ra, một cú đánh golf đẹp còn được đánh giá dựa vào tốc độ cú đánh, khoảng cách từ chỗ phát bóng đến hố. Theo thời gian, khi kỹ năng đánh golf càng tốt thì người chơi càng cần có một cán gậy cứng, chắc chắn hơn để có thể đưa bóng đi nhanh, đi xa và đi đẹp. 

Độ cứng của cán gậy tính đến thời điểm hiện tại được chia làm 5 loại như sau:

  1. X: Siêu cứng. Loại cán này phù hợp nhất cho những tay chơi golf chuyên nghiệp, lâu năm, nhất là những người có sức khỏe tốt, lực tay ổn định. 

  2. S: Cứng. Đây cũng là loại cán gậy golf thường được dành cho các golfer chuyên nghiệp, có trình độ đánh golfer cao. 

  3. R: Phổ thông. Đây là loại cán gậy được những người chơi golf có Handicap có trình độ từ trung bình trở lên lựa chọn vì R là loại tiêu chuẩn nhất. 

  4. A: Trung niên. Loại cán gậy golf này được các golfer ở độ tuổi trung niên ưu tiên lựa chọn. Ngoài ra những golfer nữ có tốc độ vung gậy golf nhanh cũng có xu hướng lựa chọn loại này.

  5. L: Phụ nữ. Như theo đúng tên gọi, loại cán gậy golf này chuyên dành cho nữ giới hoặc những golfer vừa mới tập đánh golf. 

Đầu gậy đánh golf

Đầu gậy giúp bạn tạo ra cú swing tuyệt đẹp

Đầu gậy giúp bạn tạo ra cú swing tuyệt đẹp

Đầu gậy là vừa bộ phận chính vừa là bộ phận nặng nhất của một cây gậy golf. Tương tự như cán gậy và tay cầm, đầu gậy cũng rất đa dạng về kiểu dáng. 

Nói về chức năng, đầu gậy là bộ phận trực tiếp đưa bóng đi theo ý muốn của người đánh. Tức là lực tác động từ tay người xuống tay cầm, cán đậy rồi qua đến đầu gậy sẽ được đưa thẳng vào quả bóng. Đường bóng bạn đánh có hiệu quả như mong muốn hay không phụ thuộc vào đầu gậy này. 

Tại sao các golfer nên biết rõ về cấu tạo của gậy golf?

Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia hay người chơi golf chuyên nghiệp lại khuyên các người chơi nên biết rõ về cấu tạo của gậy golf. Cùng nhau điểm qua một vài lý do quan trọng ngay sau đây:

  • Nắm rõ được cấu tạo, bạn sẽ biết được từng loại gậy được làm từ chất liệu nào? Chất liệu đó có ưu điểm - khuyết điểm gì khi chơi? Từ đó giúp bạn có nhiều trải nghiệm đối với từng loại gậy đánh golf. 

  • Biết được cấu tạo của gậy golf, bạn sẽ biết được mình nên chọn loại nào phù hợp với sức khỏe, giới tính và trình độ chơi golf của mình.

  • Mỗi loại gậy golf được cấu tạo khác nhau, chất liệu sản xuất cũng khác nhau. Biết được chúng sẽ giúp bạn ước chừng được giá bán như vậy là có quá đắt đỏ so với chất lượng sản phẩm hay không.

Ở đâu bán gậy golf uy tín, giá rẻ nhất Hà Nội hiện nay?

Ở đâu bán gậy đánh golf uy tín, giá rẻ?

Ở đâu bán gậy đánh golf uy tín, giá rẻ?

Khi đánh golf ngày càng trở thành môn thể thao được phổ biến rộng rãi, việc tìm mua những mẫu gậy golf vừa chất lượng vừa có giá rẻ luôn là vấn đề được các golfer quan tâm hàng đầu.

Tại Hà Nội, hiện có không ít các cửa hàng trưng bán các mẫu gậy golf với đủ kiểu dáng, giá cả. Trong đó Gậy Golf Order nằm tại: Số 5, ngõ 30 Trần Quang Diệu, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội là một trong những địa điểm quen thuộc nhất của giới chơi golf. 

Đến Gậy Golf Order, khách hàng không chỉ được thoải mái lựa chọn các mẫu gậy golf mới nhất được thiết kế tinh xảo, đẳng cấp mà còn được cung cấp đầy đủ các loại phụ kiện như găng tay, bóng, lều swing, thảm swing,...

Các mẫu mã sản phẩm mới nhất luôn được chúng tôi cập nhật nhanh chóng trên website chính thức: http://gaygolforder.com/. Kèm theo đó là mức giá công khai được niêm yết rõ ràng. Ngoài ra chúng tôi cung cấp cả những mẫu gậy golf cũ, giá rẻ để phục vụ nhu cầu tập đánh hay dùng thử cho các golfer mới hoặc người chơi muốn tiết kiệm kinh phí. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về các chương trình ưu đãi cùng các chính sách bảo hành, chính sách đổi trả hoặc chăm sóc khách hàng, các bạn vui lòng liên hệ số hotline: 0967 993 690. Liên hệ càng sớm, ưu đãi càng nhiều đấy!

Đến đây chắc hẳn các bạn đã biết rõ gậy đánh golf có cấu tạo như thế nào rồi đúng không nào. Việc tìm mua những bộ gậy golf chất lượng và bền chắc sẽ hỗ trợ tích cực cho những cú swing tuyệt đẹp, đẳng cấp của bạn. Đến Gậy Golf Order để chọn mua bộ gậy ưng ý, giá cả hợp lý ngay cho mình nhé!

Ngày đăng 05:20:21 30/04/2021 - Cập nhật lúc: 06:46:15 11/07/2021

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *